Khắc phục các hư hỏng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk
(ĐCSVN) – Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cùng các cơ quan địa phương thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo giao thông, xác định nguyên nhân và lập kế hoạch xử lý cho các hư hỏng tại tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng đoạn từ Km1900+300 đến Km1900+650.
Tuyến đường tránh Ea Drăng sụp lún nghiêm trọng. (Nguồn ảnh: laodong.vn) |
Ngày 15/8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc đảm bảo giao thông trên tuyến đường tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, huyện EaH'leo, tỉnh Đắk Lắk, đoạn từ Km1900+300 đến Km1900+650.
Thông tin từ Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam có báo cáo về tình trạng hư hỏng trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng cho biết, tình trạng hư hỏng cống Km6+0.00 và lún cục bộ mặt đường tại dự án xây dựng tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cùng các cơ quan địa phương thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo giao thông, xác định nguyên nhân và lập kế hoạch xử lý cho các hư hỏng tại tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng đoạn từ Km1900+300 đến Km1900+650.
Ngoài ra, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị khẩn trương phối hợp với Khu Quản lý đường bộ III và các đơn vị có liên quan triển khai ngay các giải pháp bảo đảm giao thông trên đoạn tuyến, như: tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đoạn đường bị hư hỏng,… Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ theo hướng dẫn được quy định tại Văn bản 1995 ngày 3/8/2023 của Cục Quản lý đầu tư xây dựng về việc sửa chữa và khắc phục hư hỏng tại dự án xây dựng tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, huyện EaH'leo, tỉnh Đắk Lắk.
Trước đó vào đầu tháng 8 vừa qua, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, một đoạn đường trên tuyến đường tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) xuất hiện sụt lún, nứt kéo dài có nguy cơ sạt lở. Mặt đường bị sụt lún một bên dài khoảng 25m, tạo thành hố sâu. Bên cạnh đó, một số nơi mặt đường bị nứt, bờ kè 2 bên đường cũng bị xói mòn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cục Quản lý đường bộ III và Văn phòng Khu QLĐB 3.5… bố trí rào chắn, cắm biển báo, đèn tín hiệu cảnh giới các phương tiện, xử lý các vết nứt chống nước mưa ngấm xuống nền đường gây sạt lở tuyến./.