Kết nối sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail
(ĐCSVN) – Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
“Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm. (Ảnh: CM) |
Sự kiện diễn ra đến ngày 22/7, tại siêu thị GO! 99 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn tại Tuần lễ là không gian trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm phẩm thuộc các lĩnh vực như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo); các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ)… của hơn 30 doanh nghiệp, có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.
Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, phấn đấu đạt đến 25 tỷ USD vào năm 2025. Đồng thời, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
TP Hồ Chí Minh luôn tích cực tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững dựa trên đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế, ứng dụng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Thành phố đạt 50,1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 22,6 tỷ USD, tăng 13% và kim ngạch nhập khẩu đạt 27,5 tỷ USD, tăng 4,6%.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail. Ban Tổ chức đã chọn ra 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự để trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ cũng diễn ra Chương trình Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của tập đoàn.
Bà Hồ Thị Quyên nhấn mạnh, thông qua chương trình này, ITPC hy vọng sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu./.