Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch trong 8 tháng

Chủ Nhật, 01/09/2024 11:55 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) – Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 8, du lịch Hà Nội đã đón 2,49 triệu lượt khách; tính chung từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong số 2,49 triệu lượt khách đến Hà Nội trong tháng 8/2024, có 496,4 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 2 triệu lượt, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.530 tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch quốc tế đạt 3,94 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 15,1 triệu lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Du khách thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. (Ảnh: HT) 

Tháng 8/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3%, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Hiện, Sở Du lịch Hà Nội đang đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện để thu hút du khách đến thành phố. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 và Lễ hội Quà tặng 2024 là những sự kiện điểm nhấn trong năm. Ngoài ra, còn có chuỗi các sự kiện du lịch thể thao Hà Nội năm 2024; chuỗi hoạt động chuyên đề phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội.

Để thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, cũng như giúp các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn yên tâm hoạt động, thành phố vừa tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Nội. Có thể nói, đây là những hoạt động có tính sáng tạo, bền vững và khẳng định vai trò của ngành Du lịch trong quá trình phát triển kinh tế Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội đang từng bước xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố. Du lịch gắn với nông nghiệp, thân thiện môi trường, cảnh quan thiên nhiên và phát triển các sản phẩm chất lượng cao OCOP đang là hướng đi được ưu tiên trong tương lai gần. Thành phố cũng xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số; xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản, di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (Đan Phượng)…

Về chiến lược lâu dài, thành phố đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số trong hoạt động du lịch, số hóa hệ thống thông tin về khu, điểm, cơ sở dịch vụ, thị trường du lịch Hà Nội, cũng như quảng bá, kết nối thu hút đầu tư du lịch.

H.Thanh

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN