Giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Melbourne (Australia)
(ĐCSVN) – Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Melbourne (Australia) sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Australia nói chung cũng như thị trường khách Australia nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo ngành du lịch 3 địa phương giới thiệu về tiềm năng du lịch của địa phương mình tại Chương trình. (Ảnh: Sở Văn hoá, Thể thao và du lịch Quảng Nam cung cấp) |
Nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nói riêng và “Miền di sản diệu kỳ” nói chung, đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, ngày 11/9, ngành du lịch 3 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương này tại thành phố Melbourne (Australia).
Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể theo và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia) lần này được tổ chức tại khách sạn InterContinental Melbourne the Rialto. Tham dự sự kiện có: Bà Đoàn Thị Thanh Mai – Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, ông Phillipe Le Liu - Ủy viên Hội đồng thành phố Melbourne, cùng đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hội đồng kinh doanh Australia - Việt Nam và gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí tại Melbourne.
Về phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh, thành: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, trong đó có 16 đơn vị, doanh nghiệp của Quảng Nam tham gia như: Almanity Hoi An Resort & Spa, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Citadines Pearl Hoi An, TMG group, Visit Indochina...
Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính: Tổ chức không gian (B2B) gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia; không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản 3 địa phương; giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương; trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Australia đến miền Trung, Việt Nam.
Tại chương trình, Hãng hàng không Vietnam Airlines giới thiệu đường bay và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành, đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Australia và các gói khuyến mãi trong thời gian tới.
Tiếp nối chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Melbourne (Australia), đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tham dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Du lịch tại thành phố Sydney (Australia) vào ngày 13/9.
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: “Thị trường khách Australia luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt. Khách Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam. Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng. Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9. Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này hy vọng sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Australia nói chung cũng như thị trường khách Australia nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới”./.