Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đồng hành cùng e-sports Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ Tư, 20/09/2023 20:34 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 23/9 - 08/10 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ XIX - ASIAD 19 sẽ là kỳ đại hội đầu tiên đưa thể thao điện tử (e-sports) vào nội dung thi đấu tranh huy chương chính thức.

Phát hành 2 trên tổng số 6 bộ môn thể thao điện tử mà đội tuyển Việt Nam đăng ký tranh tài tại ASIAD 19, VNG tiếp tục đồng hành cùng Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và các vận động viên e-sports quốc gia tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á năm nay.

Trước đó, e-sports xuất hiện với vai trò là bộ môn thi đấu trình diễn của ASIAD 18 tại Jakarta, Indonesia (năm 2018). Trong tổng số 7 bộ môn eSports được công bố tại kỳ Đại hội lần này, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 6 bộ môn, trong đó có 2 tựa game đang do VNGGames phát hành tại Việt Nam là PUBG Mobile và Liên Minh Huyền Thoại. Đây đều là những tựa game có lượng khán giả theo dõi đông đảo tại Việt Nam cũng như toàn thế giới.

 Đội tuyển e-sports Việt Nam - bộ môn PUBG Mobile trước thềm tham dự ASIAD 19 (Ảnh: Ngọc Huy)

Nhằm hỗ trợ đội tuyển e-sports Việt Nam học hỏi, cọ xát để có chiến lược thi đấu phù hợp, nhiều hoạt động quan trọng đã được VIRESA và VNG phối hợp triển khai như khâu tuyển chọn, đánh giá năng lực vận động viên thông qua các kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu. Đáng chú ý, Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đối thủ Hàn Quốc ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 11/9, đồng thời VNG cũng đưa ra những tham vấn về mặt chuyên môn, chiến lược và hỗ trợ chi phí đến các Vận động viên Việt Nam trong suốt quá trình tham gia thi đấu.

“Thành công của e-sports tại Việt Nam trong những năm qua và đặc biệt là hai kỳ SEA Games gần đây có sự đóng góp và phối hợp đồng hành, hỗ trợ rất lớn của các nhà phát hành. ASIAD 19 sẽ là cơ hội để Việt Nam nói chung và các nhà phát hành như VNG nói riêng quan sát, học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, từ đó xây dựng những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và lâu dài, khẳng định vị thế tại đấu trường khu vực”, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký VIRESA nhận định.

Theo ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi Trực tuyến của VNG, đơn vị luôn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ các vận động viên, các đội tuyển tham gia tranh tài với những điều kiện tốt nhất để họ có thể đạt được thành tích cao, giành huy chương mang về vinh quang cho Tổ quốc. VNG sẽ tiếp tục đầu tư vào các hệ thống giải đấu, hỗ trợ các đội tuyển Quốc gia, các câu lạc bộ Thể thao điện tử để nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ vận động viên, huấn luận viên, từ đó nâng cao kết quả thi đấu trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam năm 2021 công bố số lượng người chơi e-sports tại Việt Nam đã cán mốc 18 triệu. Trong khi đó, trên trang https://www.esportsearnings.com/ Việt Nam đang xếp thứ 23 thế giới, hạng 5 Đông Nam Á sau Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia về thu nhập từ thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp./.

Anh Tuấn

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN