Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đôi điều với Chương trình “Nóng cùng Euro 2016"

Thứ Tư, 29/06/2016 09:52 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Euro 2016 được bắt đầu khởi tranh từ ngày 10/06/2016 và kết thúc vào ngày 10/07/2016. Song song với việc đàm phán mua bản quyền và tường thuật trực tiếp 51 trận đấu của vòng chung kết EURO 2016, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) còn sản xuất 13 chương trình đồng hành để phục vụ khán giả trước và sau khi diễn ra các trận đấu.

Từ chương trình “Chuyển động Euro”; “Sắc màu Euro” cho đến “Nhật ký Euro”; “Toàn cảnh Euro”; “Nóng cùng Euro”…, ngoài việc đem đến cho người hâm mộ "bữa tiệc" bóng đá thịnh soạn, VTV còn đặc biệt chú ý tạo ra những sân chơi giải trí, các góc nhìn văn hóa, nhân văn; thông qua đó, giúp người hâm mộ có những khám phá, trải nghiệm đầy thú vị cùng trái bóng tròn EURO 2016.

Chương trình "Nóng cùng EURO 2016"

Trong đó, "Nóng cùng EURO 2016" là chương trình nổi bật và thu hút người xem của Đài truyền hình Việt Nam trong những ngày diễn ra ngày hội bóng đá Châu Âu.

Chương trình với 24 cô gái xinh đẹp, đại diện cho 24 đội tuyển tham dự EURO 2016 cùng “nói chuyện” về bóng đá. 24 cô gái cùng tranh luận, dự đoán và thể hiện cảm xúc của mình với đội bóng mà họ đại diện trước và sau mỗi trận đấu. Chương trình lên sóng VTV từ 10/6 đến 11/7 với thời gian ghi hình tại trường quay S16 của Đài Truyền hình Việt Nam từ 8h đến 11h sáng hàng ngày. Mục tiêu của nhà đài là tạo cơ hội cho những cô gái “đam mê bóng đá” thể hiện tình yêu của mình với những đội bóng tranh tài ở vòng chung kết Euro 2016.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chương trình từ khi được áp dụng cho những giải đấu trước như: Euro 2012 hay World Cup 2014 cho đến Euro 2016 lần này vẫn bộc lộ một hạn chế, đó là sự hiểu biết về bóng đá của một số cô gái được "mặc định" là fan hâm mộ của các đội tuyển còn hạn hẹp. Tại vòng chung kết Euro 2016 năm nay, khán giả, cư dân mạng lại thấy những cô gái “chân dài”, những "người đẹp" xuất hiện trên truyền hình đẹp thì rất đẹp, nhưng kiến thức về bóng đá thì lại còn quá nhiều dấu hỏi!  

Đến thời điểm này, Euro 2016 đã đi được hơn 2/3 chặng đường, fan hâm mộ túc cầu giáo Việt Nam đã và đang được sống trong không khí thể thao của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, mãn nhãn với những trận cầu đinh, những pha bóng đẹp. Đồng thời, người xem, người hâm mộ bóng đá nước nhà luôn trân trọng và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đài truyền hình Việt Nam.

Vẫn biết “Nóng cùng Euro” là chương trình đề cao tính giải trí, không nặng về chuyên môn, tuy nhiên, để đạt được thành công như mong muốn, thiết nghĩ, Ban Biên tập, Ban sản xuất chương trình nên kĩ lưỡng hơn trong công tác đánh giá, tuyển chọn đội ngũ ứng viên tham gia cả về ngoại hình lẫn yếu tố chuyên môn.

Bên cạnh đó, với thế mạnh về ngoại hình, các hotgirl tham gia chương trình cần trau dồi cho bản thân thêm vốn kiến thức cơ bản về bóng đá, để “Nóng cùng Euro” và chuỗi các chương trình đồng hành Euro 2016 có chất lượng ngày một nâng cao, phục vụ đời sống tinh thần, đáp ứng tốt nhất thị hiếu của số đông khán giả và người xem truyền hình./.

Nguyễn Trung Hiếu

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN