Doanh nghiệp bảo hiểm ứng bồi thường hơn 434 tỷ đồng cho khách hàng thiệt hại do bão số 3 (Yagi)
(ĐCSVN) -Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, đến ngày 31/10, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã tạm ứng hơn 434,4 tỷ đồng để bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Các DNBH đã ghi nhận 103 trường hợp tử vong và thương tật, với tổng số tiền dự kiến chi trả quyền lợi bảo hiểm khoảng 21,25 tỷ đồng.
Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc (Ảnh: M.P) |
Về bảo hiểm phi nhân thọ, các DNBH đã tiếp nhận khoảng 14.772 thông tin thiệt hại, bao gồm các loại bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới và các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm nông nghiệp. Đến nay, số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tạm ứng bồi thường đạt 416,7 tỷ đồng.
Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cho biết, chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bồi thường chậm trễ hoặc từ chối bồi thường khi hồ sơ đầy đủ theo quy định hợp đồng bảo hiểm.
Trước đó, bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại, ngày 25/9, Bộ Tài chính đã gửi công văn yêu cầu các DNBH thực hiện Nghị quyết số 143/NQ-CP, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí nhân sự hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn hồ sơ thủ tục bồi thường, và duy trì đường dây nóng 24/7 để tiếp nhận thông tin thiệt hại. Các DNBH cũng được yêu cầu phối hợp giám định tổn thất, tạm ứng và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho người thụ hưởng.
Ngày 23/10, Bộ Tài chính tiếp tục ra công văn số 11438/BTC-QLBH yêu cầu các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình giám định, đánh giá thiệt hại, tạm ứng và bồi thường đúng quy định, nhằm giúp các tổ chức, cá nhân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau thiên tai./.