Điện lực miền Trung cấp điện trở lại cho 161.895 khách hàng
(ĐCSVN) - Đến 8h ngày 31/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 161.895 khách hàng/tổng số 685.086 khách hàng bị mất điện tại 4 tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 5 là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.
Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, bão số 5 đổ bộ vào đất liền miền Trung vào lúc 23h00 ngày 30/10 đã gây hư hại nhiều tài sản của ngành điện các tỉnh Nam Trung bộ, trong đó có 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.
Hiện, các đơn vị thuộc EVNCPC đang khẩn trương tiến hành công tác thống kê thiệt hại đồng thời với việc triển khai lực lượng để xử lý, khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.
Cụ thể, tại tỉnh Quảng Nam: Bão số 5 đã khiến 142.225 khách hàng bị ảnh hưởng, và đã khắc phục 21.112 khách hàng. Trong đó, có 8 điện lực mất điện hoàn toàn gồm: Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành, Thăng Bình, Tiên Phước, Trà My, Đại Lộc, Hiệp Đức. Ngay từ 5 giờ sáng 31/10, các điện lực triển khai cao nhất nhân lực, phương tiện tập trung khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện sớm nhất có thể.
Do ảnh hưởng của bão số 5, tại tỉnh Quảng Ngãi có 112.861 khách hàng bị mất điện, đơn vị đã khôi phục cấp điện lại cho 25.332 khách hàng.
Bão số 5 cũng khiến 430.000 khách hàng tại tỉnh Bình Định mất điện. Công ty Điện lực Bình Định đã huy động nhân lực khôi phục cấp điện trở lại cho gần 47.000 khách hàng.
Hiện tại đã ngưng mưa, đơn vị tiếp tục đang thống kê thiệt hại, và khắc phục sự cố.
Tại tỉnh Phú Yên, tổng số khách hàng đang mất điện là 150,742 khách hàng, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho 68,451 khách hàng.
Ngoài ra, tại thành phố Đà Nẵng, tính đến 07h30 ngày 31/10/2019, đã khôi phục được 15/17 XT trung áp (88%), với công suất khôi phục ước đạt 47/49MW (95,9%). Tại tỉnh Khánh Hòa, tính đến thời điểm 22h00 ngày hôm qua 30/10/2019 do ảnh hưởng của bão số 5 đã gây mất điện 283 trạm biến áp phụ tải khiến khách hàng 2 huyện Vạn Ninh và Cam Lâm mất điện, đến 23h00 cùng ngày, Công ty Điện lực Khánh Hòa đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng./.