Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đếm xe, phân loại, lập phương án phân luồng giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thứ Năm, 14/03/2024 10:02 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Ngoài điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị chức năng đếm xe, phân loại phương tiện và nghiên cứu phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT đồng bộ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ngày 13/3, Cục đường bộ Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi Khu Quản lý Đường bộ II, Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh về việc tổ chức đếm, phân loại xe, nghiên cứu, đề xuất phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổ chức đếm xe theo quy định, phân loại xe và phân tích các yếu tố bất lợi như: Điều kiện địa hình, thời tiết, hạ tầng giao thông để đánh giá, phân tích, nghiên cứu, lập phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn, nhằm nâng cao ATGT.

Sau khi đếm xe, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trình phương án phân luồng đến Cục Đường bộ Việt Nam và Khu QLĐB II trước ngày 17/3/2024.

 Ảnh minh họa. Nguồn: TL.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Khu QLĐB II căn cứ phương án phân luồng giao thông do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trình, tổ chức thẩm định, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 18/3/2024.

Sau khi có báo cáo thẩm định phương án phân luồng giao thông của Khu QLĐB II, Cục sẽ tổ chức họp trong ngày 20/3 với các cơ quan chức năng, hiệp hội liên quan để xem xét, đánh giá làm cơ sở triển khai thực hiện tiếp theo.

Trước đó, Cục đường bộ Việt Nam đã chủ trì cuộc họp về phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa phận tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị chức năng, Cục Đường bộ VN thống nhất chưa thực hiện điều chỉnh vạch sơn tim đường các đoạn 2 làn xe từ vạch liền (không cho phép vượt xe) thành vạch nét đứt (cho phép vượt xe) trên toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, mà chỉ thí điểm triển khai trên khoảng 30km (khoảng 30% chiều dài tuyến) qua địa bàn Quảng Trị. Đồng thời, không tổ chức vượt 2 chiều mà tổ chức vượt 1 chiều, so le nhau tại đoạn thí điểm ở cao tốc phân kỳ 2 làn này.

Tại 3 nút giao (với QL15D, tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 14B) do phạm vi mở rộng ngắn (từ 500-800m), để đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cũng như ra vào cao tốc, thống nhất bổ sung biển cấm vượt và giới hạn tốc độ 60km/h tại các nút giao này.

Trên toàn bộ chiều dài các đoạn 2 làn xe, bổ sung đinh phản quang tại tim đường để tăng cường cảnh báo cho người điều khiển phương tiện.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại của tuyến cao tốc về độ phản quang của biển báo, vạch sơn, tồn tại của hàng rào (khoang rào hở chân súc vật có thể chui qua)... theo ý kiến của cơ quan chức năng.

Riêng về bố trí, lắp đặt camera theo dõi, quan sát giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lưu ý đầu tư lắp đặt trong dự án giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe./.

Minh Thắng

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN