Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đẩy mạnh hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Ba, 18/10/2022 09:32 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Seoul sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn, qua đó thông tin về Du lịch Việt Nam sẽ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc hơn nữa, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác.

Chiều 17/10 (theo giờ Hàn Quốc), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc “Vietnam Tourism Roadshow”. Đây là sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mối quan hệ hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược, trong đó hợp tác du lịch ngày càng chặt chẽ, hiệu quả và có những bước phát triển vượt bậc. Nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia của các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (Ảnh: Tổng cục Du lịch) 

Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam, với 4,3 triệu lượt khách tại thời điểm trước dịch COVID-19 (năm 2019). Ở chiều ngược lại, số lượng người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc tăng 2,1 lần trong giai đoạn 2016-2019, từ 251.000 lượt lên 523.000 lượt. 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón gần 500.000 lượt khách Hàn Quốc và 100.000 lượt người Việt Nam đã đi du lịch Hàn Quốc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, cũng như đất nước Hàn Quốc tươi đẹp, Việt Nam cũng rất tự hào có tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên văn hóa đa dạng và đặc sắc, truyền thống văn hoá lâu đời; một đất nước “An toàn - Thân thiện - Hiền hòa - Mến khách - Hội nhập và phát triển”. Cùng sự yêu mến của bạn bè bốn phương, Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á hai năm liên tiếp; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á và nhiều giải thưởng danh giá khác tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards). Với các di sản thiên nhiên văn hóa được UNESCO ghi danh, trong đó có Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An cùng với văn hóa ẩm thực đặc sắc, Việt Nam đã, đang và sẽ là điểm du lịch có sức hấp dẫn đối với du khách khắp thế giới.

Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan liên quan phía Hàn Quốc và bày tỏ hy vọng, thông qua Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Seoul sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn, qua đó thông tin về Du lịch Việt Nam sẽ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc hơn nữa, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác.

Các doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc giới thiệu những sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng mới. (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Bộ trưởng tin rằng với những điều kiện thuận lợi hiện có cùng nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng của nhân dân hai nước, hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được đẩy mạnh trong những năm tới, tương xứng với tiềm năng, mong muốn của hai quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số một vào Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Hàn Quốc cũng là quốc gia cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn thứ hai cho Việt Nam. Hiện mỗi nước có khoảng 200.000 công dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia. Giao lưu nhân dân giữa hai nước diễn ra sâu rộng ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực; đặc biệt, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng tin tưởng rằng sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành và công chúng Hàn Quốc có thêm thông tin về các địa điểm du lịch, các sản phẩm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh, Việt Nam với hàng loạt các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, các khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái, cùng các di tích lịch sử văn hoá lâu đời đã trở thành điểm hấp dẫn, thu hút đối với du khách Hàn Quốc. Thời gian qua, nhờ có sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ của Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam, ngành du lịch đã phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Trên cương vị là Đại sứ ông sẽ luôn đồng hành để quảng bá rộng rãi đến người dân Hàn Quốc về văn hóa, con người Việt Nam với khẩu hiệu "Gần gũi và thân thiện", đất nước Việt Nam là điểm đến "An toàn, mến khách".

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc cũng đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng của thời kỳ hậu COVID-19.

TH

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN