Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bộ Quốc phòng đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thứ Hai, 15/04/2024 16:01 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, phối hợp chặt chẽ, tiếp tục rà soát đánh giá thực lực, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử và cải cách thủ tục hành chính.

Ngày 15/4, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị làm việc với các cơ quan, đơn vị về cung cấp dịch vụ công của Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thời gian qua, toàn quân đã đẩy mạnh triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó Bộ Quốc phòng đã triển khai, cung cấp 57 dịch vụ. Trong năm 2024, Bộ Quốc phòng dự kiến triển khai thêm tối thiểu 42 dịch vụ công trực tuyến; tiên phong triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công trên mạng truyền số liệu quân sự; công bố 75 thủ tục hành chính nội bộ nhóm A giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước; 92 thủ tục hành chính nội bộ nhóm B giữa các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng.

Năm 2024, dự kiến xây dựng thí điểm 25/92 dịch vụ công trực tuyến nội bộ để đánh giá, rút kinh nghiệm làm cơ sở để triển khai mở rộng đối với các thủ tục hành chính nội bộ còn lại. Theo đánh giá của Chính phủ dựa trên bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử, năm 2023 Bộ Quốc phòng xếp thứ 1/21 bộ, ngành tham gia đánh giá. Đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông dưới góc độ trải nghiệm người dùng Cổng dịch vụ công của Bộ Quốc phòng đạt mức cao nhất là múc A với 90/100 điểm.

 Các đại biểu dự hội nghị

Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, phối hợp chặt chẽ, tiếp tục rà soát đánh giá thực lực, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử và cải cách thủ tục hành chính. Các cơ quan, đơn vị quản lý thủ tục hành chính đẩy mạnh tái cấu trúc tối ưu hóa quy trình giải quyết các thủ tục hành chính đủ điều kiện để đưa lên tiếp nhận thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng; ưu tiên các lĩnh vực quản lý vùng trời, tuyển sinh quân sự, quản lý công trình quốc phòng và khu quân sự, chính sách khiếu nại, tố cáo; các cơ quan đơn vị giải quyết thủ tục hành chính cần đẩy mạnh tiếp nhận, xử lý và trả kết quả trực tuyến, ưu tiên nguồn lực số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính./.

Hồng Pha

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN