Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bình Thuận xem xét đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển

Thứ Năm, 07/11/2024 16:02 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) – Ngày 7/11, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đang xem xét đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn TP. Phan Thiết có tổng chiều dài tuyến đường 14,6 km.

 Tuyến đường ven biển Bình Thuận nằm trong cung đường được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: VnEconomy)

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (Ban QLDA), tuyến đường ven biển của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua đã được Trung ương, UBND tỉnh quan tâm đầu tư.

Đến thời điểm này, nhiều đoạn tuyến đã đưa vào khai thác, sử dụng, như: Đoạn Liên Hương - Bình Thạnh; đoạn cầu Sông Lũy - Hòa Thắng; ĐT.706B; ĐT.706B - cầu Hùng Vương; ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện và đoạn qua thị xã La Gi. Đang triển khai thi công ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải…

Song, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tại khu vực trung tâm TP. Phan Thiết trong thời gian qua còn rất hạn chế. Đa số các dự án du lịch chiếm trọn không gian biển, diện tích bãi biển, công viên ven biển phục vụ công cộng rất ít. Một số khu vực đường giao thông ven biển nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.

“Việc bổ sung quy hoạch, đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển trung tâm TP. Phan Thiết kết hợp bổ sung quỹ đất ven biển, hình thành công viên ven biển thông thoáng, hiện đại, tạo điểm nhấn, mang tính biểu tượng cho thành phố là rất cần thiết”, Ban Quản lý Dự án cho biết thêm.

Trên cơ sở đó, Ban QLDA đề xuất quy hoạch tuyến đường ven biển qua địa bàn TP. Phan Thiết có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B, phường Phú Hài; điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia, xã Tiến Thành. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14,6 km.

Tổng mức đầu tư Dự án khoảng 9.624 tỷ đồng. Trong giai đoạn (2026 - 2030) sẽ đầu tư đoạn đầu tuyến đến hết công viên Đồi Dương (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3 và cầu Phú Hài); giai đoạn (2031 - 2035) sẽ đầu tư các đoạn còn lại (đoạn 4, đoạn 5 và cầu vượt cửa sông Cà Ty).

Liên quan đến đề xuất này, UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất sự cần thiết, phương án sơ bộ tuyến đường ven biển qua địa bàn TP. Phan Thiết, phương án cầu vượt sông Cà Ty và cầu vượt sông Phú Hài, các giải pháp thực hiện…

Đồng thời, Ban QLDA cần tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan liên quan, hoàn chỉnh phương án đề xuất tuyến đường ven biển qua địa bàn TP. Phan Thiết báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Tập trung rà soát lại 2 vị trí tĩnh không của cầu vượt sông Phú Hài và cầu vượt sông Cà Ty; rà soát lại quỹ đất có thể đấu giá tại khu vực này và quỹ đất đấu giá của TP. Phan Thiết; tính toán hệ thống giao thông đấu nối cho khu vực này; khối lượng cát để thực hiện dự án.

KC

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN