Bình Dương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện
(ĐCSVN) – Những năm qua, Công ty Điện lực Bình Dương nói chung và Điện lực Trung tâm nói riêng đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
Cán bộ bộ phận giao dịch khách tiếp nhận nhu cầu của khách hàng qua hình thức trực tuyến |
Với mục tiêu nâng cao chất lượng trong việc cung ứng điện cho địa phương nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng kịp thời kế hoạch lộ trình chuyển đổi số theo xu thế tất yếu của ngành điện, Điện lực Trung Tâm - Công ty Điện lực Bình Dương đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số.
Theo đó, mọi giao dịch của khách hàng với ngành điện được thực hiện trực tuyến; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, zalo, email và APP chăm sóc khách hàng (CSKH)…Trước đây thay vì phải đến trụ sở Điện lực, bây giờ khách hàng đã có thể thực hiện mọi giao dịch, yêu cầu về cấp điện mới như: Cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện, dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, APP CSKH, Zalo…
Đại diện lãnh đạo Điện lực trung tâm cho biết, trong thời gian qua, đơn vị luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu với chính sách chất lượng "Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo". Một trong những ưu tiên hàng đầu là bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa các hoạt động, công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.
Giờ đây, việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Đơn vị cũng tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện, áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Bên cạnh đó, việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi. Điện lực Trung tâm cũng đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng, đảm bảo chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số, dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH do EVNSPC cung cấp…
Được biết, hiện nay, Điện lực Trung tâm cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Điều này có nhiều lợi ích nhất là trong thời gian dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, đồng thời giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.
Từ những hiệu quả đạt được, với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới Điện lực Trung tâm sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.