Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp công dân giải quyết 3 vụ việc

Thứ Tư, 29/12/2021 16:06 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Thực hiện Luật Tiếp công dân và Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Đoàn ĐBQH, sáng 29/12, tại trụ sở Ban Tiếp công dân TP Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi tiếp công dân. 

Tham gia làm việc có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông; Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các quận có công dân khiếu nại.

Ba vụ việc cụ thể là: Ông Hồ Duy Hoàng (quận Hai Bà Trưng) kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn tiền thuế đất, chế độ trợ cấp người phục vụ và hỗ trợ xây dựng nhà ở; bà Đỗ Thị Nhị (quận Nam Từ Liêm) kiến nghị giám định lại thương tật, điều chỉnh thông tin, đính chính lại hồ sơ thương binh của chồng và bà Nguyễn Thị Minh (quận Tây Hồ) kiến nghị giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 mảnh đất của gia đình.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình; nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình xử lý và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã xem xét thấu đáo, phân tích cụ thể về hồ sơ từng vụ việc, trao đổi thẳng thắn về từng trường hợp. Trên cơ sở đó, đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật và thẩm quyền; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội, quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ khiếu nại kéo dài. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm; đồng thời rà soát, thống kê các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp và giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của công dân. Vấn đề nào người dân chưa hiểu đúng về chính sách, pháp luật, phải tổ chức đối thoại, giải thích thấu đáo để người dân không bức xúc.

Các ông, bà: Hồ Duy Hoàng, Đỗ Thị Nhị và Nguyễn Thị Minh đã cảm ơn sự quan tâm lắng nghe, giải quyết thấu đáo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội; đồng thời tin tưởng, với sự chỉ đạo của đồng chí Đinh Tiến Dũng, các kiến nghị sẽ được các cơ quan chức năng giải quyết sớm, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân./.

Trung Anh

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN