BHXH Hải Phòng: Phát triển đối tượng và giải quyết tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT
(ĐCSVN) – Quý II/2022, BHXH TP Hải Phòng sẽ mở rộng hệ thống mạng lưới đại lý thu để đa dạng hóa và phát triển thêm đối tượng tham gia; khẩn trương giải quyết tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT và không để phát sinh nợ mới…
Ảnh minh họa. Nguồn: TL |
Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022.
Theo báo cáo, tính đến hết ngày 31/3/2022 BHXH thành phố Hải Phòng đã giải quyết 82.957 hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN; thực hiện chi BHXH, BHTN với số tiền: 2.502,5 tỷ đồng, tăng 182,5 tỷ đồng; trong đó chi lương hưu và trợ cấp BHXH là 2.013,6 tỷ đồng cho 150.657 người; chi trợ cấp một lần là 158,2 tỷ đồng cho 5.951 người; chi trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe là 253,2 tỷ đồng cho 78.430 người; chi trợ cấp BHTN là 77,3 tỷ đồng cho 20.688 người.
Về ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính BHXH thành phố đã tuyên truyền tới người dân, đơn vị thực hiện giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19. Cụ thể tính đến hết ngày 31/3/2022, toàn thành phố đã có 49.041 hồ sơ được nộp qua giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, đạt 62% tổng số hồ sơ tiếp nhận; có 55.233 hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích, đạt 75% số hồ sơ phải trả, trung bình tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, BHXH thành phố Hải Phòng đã nỗ lực triển khai, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt chi trả và giải quyết các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp kịp thời.
Tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ BHXH thành phố Hải Phòng sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện phục vụ tận tình, tận tâm đơn vị và người lao động. Tiếp tục mở rộng hệ thống mạng lưới đại lý thu để đa dạng hóa và phát triển thêm đối tượng tham gia; khẩn trương giải quyết tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT và không để phát sinh nợ mới…Đồng thời, BHXH TP tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện có hiệu quả việc “chuyển đổi số”…/.