Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Ba nhóm người dân, doanh nghiệp ở Hà Nội được cấp giấy đi đường mới

Chủ Nhật, 05/09/2021 09:00 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN)- Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội; UBND, Công an xã, phường, thị trấn sẽ cấp giấy đi đường có mã nhận diện và Thẻ mua hàng thiết yếu mới cho cho 3 nhóm đối tượng người dân và cơ quan, doanh nghiệp trực tiếp và phục vụ hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu.

Sáng 5/9, Công an TP.Hà Nội thông báo về việc cấp giấy đi đường theo mẫu mới cho 6 nhóm người dân trong vùng 1 (gồm 10 quận, huyện).

Nhóm 1, 3, 4: Các cơ quan thực hiện nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao gồm cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn thành phố (gồm cả cơ quan trực thuộc và tương đương); các cơ quan, tổ chức ngoại giao; các cơ quan, tổ chức trực tiếp tham gia chống dịch; các cơ quan báo chí, truyền thông.

Ba nhóm này vẫn giữ nguyên mẫu giấy đi đường cũ do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường theo đúng đối tượng được quy định tại Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Nhóm 2: Các cán bộ, công chức, công nhân viên, người lao động của cơ quan, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu. Nhóm này do Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cấp (PC08) cấp giấy đi đường.

Quy trình: Đơn vị cử một người đại diện làm việc với cơ quan chủ quản để cung cấp thông tin, danh sách cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện ôtô và xe máy theo biểu mẫu của Công an thành phố để đề nghị cấp giấy đi đường có mã nhận diện. Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực sau đó tổng hợp danh sách người thuộc diện được cấp để đề nghị PC08 cấp giấy đi đường.

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: KT.

Căn cứ danh sách đề nghị của cơ quan quản lý, PC08 sẽ duyệt, in, ký và đóng dấu vào giấy đi đường có mã nhận diện rồi gửi về cơ quan quản lý để họ trả cho đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt.

Riêng đối với giấy đi đường có mã nhận diện của phương tiện và người điều khiển ôtô, PC08 sẽ gửi tới cơ quan quản lý qua thư điện tử đã được xác nhận, để chuyển Giấy đi đường cho đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt. 

Nhóm 5: Công dân ra khỏi nhà mua lương thực, thuốc. Trường hợp này do Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn duyệt, cấp Thẻ theo đúng đối tượng quy định.

Người đi làm các dịch vụ y tế bắt buộc như cấp cứu, khám bệnh, mua thuốc định kỳ, đi tiêm vaccin, xét nghiệm COVID-19, người xuất viện về, người chăm sóc người bệnh chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

Người đến sân bay theo vé, đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn, đến toà theo giấy triệu tập chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân và giấy xét nghiệm âm tính trong 72h.

Nhóm 6: Người làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ hoạt động công vụ hoặc công ích thiết yếu sẽ do Công an xã, phường, thị trấn cấp.

Quy trình: Cơ quan thuộc nhóm này cử một đại diện làm việc trực tiếp với công an xã, phường, thị trấn để cung cấp thông tin, địa chỉ email và xác thực địa chỉ email trên hệ thống. Thủ trưởng cơ quan này gửi danh sách cán bộ đề nghị cấp giấy đi đường về UBND cấp phường qua địa chỉ email đã xác thực.

Dựa danh sách đăng ký, UBND xã, phường, thị trấn duyệt danh sách và chuyển lại cho công an cùng cấp để họ ký, đóng dấu giấy đi đường có mã nhận diện. Khi giấy đã ký, công an gửi trực tiếp cho đơn vị.

 Công an Hà Nội đề nghị người dân sau khi được cấp giấy đi đường và Thẻ mua hàng thiết yếu  chủ động khai báo y tế qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi di chuyển.

 

Thu Hằng

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN