Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

8.248 tân sinh viên nhập học Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm học 2024-2025

Chủ Nhật, 29/09/2024 13:38 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Năm học 2024 - 2025 là năm học Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục thực hiện đi tiên phong trong đổi mới, phát triển và phổ biến tri thức về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh;ứng dụng công nghệ hiện đại trong các lĩnh vực này.

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 66 mã ngành/chương trình đào tạo trong đó có 06 mã ngành mới bao gồm: Trí tuệ nhân tạo; Khoa học dữ liệu; An toàn thông tin; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Quản trị giải trí và sự kiện. 

Vinh danh các thủ khoa đầu vào. (Ảnh: HNV) 

Tổng chỉ tiêu công bố trong Đề án của Trường là 7.995 (bao gồm đại học chính quy và liên thông đại học – đại học chính quy). 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức nhập học theo hình thức trực tuyến từ ngày 20/8/2024 đến 29/8/2024. Số lượng sinh viên trúng tuyển – nhập học vào Trường là 8.248 (QĐ số 99/QĐ-ĐHKQTD ngày 12/9/2024), chiếm khoảng 103% chỉ tiêu. Trường tuyển sinh với 03 phương thức: Tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT (2% chỉ tiêu); Xét tuyển kết hợp theo Đề án của Trường (80% chỉ tiêu) với 03 nhóm đối tượng; Xét tuyển dựa vào điểm thi TN THPT năm 2024 (18% chỉ tiêu). Điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024 về cơ bản cao hơn so với năm 2023 ở các phương thức xét tuyển và ở đa số các ngành/chương trình đào tạo tuyển sinh.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức các hoạt động đầu khóa từ ngày 04/9/2024 đến 13/9/2024.

Tại lễ Khai giảng diễn ra sáng 28/9, Trường vinh danh các Thủ khoa ở các phương thức xét tuyển của Trường.

Cũng tại Lễ khai giảng, nhiều suất học bổng giá trị đã được trao cho các sinh viên xuất sắc, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 GS.TS Phạm Hồng Chương,  Hiệu trưởng phát biểu khai mạc. (Ảnh: HNV)

Phát biểu khai mạc, GS.TS Phạm Hồng Chương,  Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chào đón và gửi lời chúc mừng đến các em đã xuất sắc vượt qua hàng chục nghìn thí sinh khác để chính thức gia nhập ngôi nhà chung Đại học Kinh tế Quốc dân, ngôi trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh hàng đầu của đất nước. “Các em có quyền tự hào là sinh viên của một trường đại học đã có lịch sử gần 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đã 2 lần được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cao quý và Danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”- nhà giáo Phạm Hồng Chương nhấn mạnh.

Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương cũng nhắc nhở các tân sinh viên hãy học tập và nghiên cứu bằng niềm đam mê và sự cống hiến hết mình của tuổi trẻ, nhanh chóng bắt nhịp với phương pháp học tập mới một cách sáng tạo và xây dựng được năng lực và tích lũy các kỹ năng cần thiết. Hãy dũng cảm khám phá, sáng tạo và không ngừng nỗ lực” cùng với các thầy cô đề “Kiến tạo con đường thông minh để mỗi em trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng” và các em đủ tự tin bước vào Thế giới Việc làm có tính hội nhập và cạnh tranh cao, với tư cách là những chuyên gia kinh tế, các nhà điều hành và quản lý doanh nghiệp, hoặc là tự do lập nghiệp. 

Chào đón tân sinh viên K66 nhập trường. (Ảnh: HNV) 

GS.TS Phạm Hồng Chương đồng thời bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo và cán bộ quản lý tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, luôn mang theo mình lòng yêu nghề để mỗi thầy cô hãy thực sự trở thành một tấm gương về đạo đức, nhân cách và lối sống cho các em; cùng nhau tạo lập môi trường nuôi dưỡng và phát huy các tiềm năng, chắp cánh và thực hiện mơ ước cao đẹp của các em trong học tập, cũng như  cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện và tạo tốt nhất cho các em sinh viên những chủ nhân tương lai của đất nước trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường như Triết lý giáo dục của Trường đặt ra là "Kiến tạo con đường thông minh để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng"./.

HNV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN