Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

80% địa phương sử dụng giải pháp cổng dịch vụ công VNPT i-Gate đạt mức độ chuyển đổi số tốt nhất

Thứ Sáu, 28/07/2023 16:26 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN)- Mới đây, theo báo cáo sơ kết chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023 của Bộ Thông tin Truyền thông, có 7/9 địa phương đạt xếp hạng A – mức độ cao nhất của bảng xếp hạng, sử dụng cổng dịch vụ công trên nền tảng giải pháp công nghệ VNPT iGate.

Đợt xếp hạng lần này của Bộ TTTT đã thực hiện đánh giá với Cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 địa phương. Trong đó mức độ A phải đạt từ 90 điểm trở lên (trong thang điểm 100) đồng thời cần có đầy đủ chức năng, giao diện thân thiện, thời gian tải trang dưới 2,5 giây và phản hồi dưới 0,2 giây. Trong số 9 cổng dịch dịch vụ công của địa phương đạt mức độ A trong đợt công bố này, có 7 đơn vị đang sử dụng giải pháp công nghệ VNPT iGate.

 Trung tâm điều hành thông minh (IOC) sử dụng phần mềm một cửa liên thông VNPT Igate. Ảnh: TT

VNPT iGate là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do VNPT tự nghiên cứu phát triển từ năm 2014, tích hợp các công nghệ tiên tiến, đáp ứng cả nhu cầu cổng dịch vụ công trực tuyến từ phía người dân cũng như hệ thống quản lý hồ sơ một cửa điện tử của cơ quan quản lý. Nhờ đó công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người dân, doanh nghiệp. Hệ thống đã được Bộ TTTT chứng nhận đáp ứng quy định chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh như QĐ số 1697/QĐ-BTTTT ngày 23/10/2018; thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2020; thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông. Trong quá trình thực hiện, hệ thống liên tục được VNPT nâng cấp để đáp ứng các quy định mới của chính phủ như yêu cầu An toàn thông tin theo văn bản 1552/BTTTT-THH cho tất cả khách hàng đang triển khai để kết nối CSDLQG về dân cư; Hoàn thiện liên thông kho dữ liệu với Kho dữ liệu của tổ chức và cá nhân trên cổng Dịch vụ Công quốc gia theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP...

Bên cạnh đó, với vai trò là đơn vị công nghệ luôn đồng hành trong công cuộc chuyển đổi số, ngoài việc có hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, VNPT đã chủ động cùng các bộ ngành, địa phương để trao đổi, tư vấn, đề xuất phương án, lộ trình, cách thức triển khai Cổng DVC trực tuyến phù hợp nhất. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, được Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá là sự kiện quan trọng, khẳng định sự nỗ lực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, là tiền đề quan trọng để Chính phủ xây dựng định danh số cho mỗi công dân… Cùng với đó, VNPT cũng đã triển khai thành công các dự án Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống báo cáo và điều hành Chính phủ cũng như triển khai Hệ thống quản lý văn bản tại hơn 4000 đơn vị; Trung tâm điều hành thông minh IOC cho hơn 38 Chính quyền tỉnh ; Triển khai hệ thống Báo cáo chỉ đạo điều hành cho 29 đơn vị chính thức, 33 đơn vị thử nghiệm...

Bằng kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng, VNPT đã và đang đồng hành cùng Chính phủ trong chuyển đổi số quốc gia, góp phần cải thiện chất lượng hệ thống dịch vụ công, nâng cao đời sống nhân dân đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

PV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN