Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

7.624 học sinh trung học Hà Tĩnh trải nghiệm ứng dụng hướng nghiệp

Chủ Nhật, 14/05/2023 15:00 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - một ứng dụng dành cho học sinh từ bậc trung học cơ sở với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường; tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp...đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm của 7.624 học sinh Hà Tĩnh.

Đó là thông tin đưa ra tại ngày hội "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" dành cho học sinh khối trung học cơ sở diễn ra tại Hà Tĩnh trong ngày 14/5. Tham dự có Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Ban tổ chức cùng học sinh trung học Hà Tĩnh tại ngày hội "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai"

Phát biểu tại ngày hội, Phó Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, những ngày này ở khắp nơi trên mọi miền đất nước, không khí thi đua của đội viên, thiếu nhi và các cơ sở Đội đang được diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa như những món quà đặc biệt hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023). 

Nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa đó, tại tỉnh Hà Tĩnh - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, quê hương của nhiều bậc tiền bối trong đó có anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên đầu tiên, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương, dẫn dắt tương lai - Lead with lof” dành cho các em học sinh khối Trung học cơ sở. 

Nhấn mạnh chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” được triển khai tới đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022, đây là chương trình ý nghĩa, có sức hấp dẫn và giá trị định hướng cao dành cho học sinh khối trung học cơ sở với 5 nhóm nội dung giáo dục rất cụ thể: Sống biết ơn và trách nhiệm, Sống khát vọng và hành động, Sống yêu thương và chia sẻ, Sống bản lĩnh và kỷ luật, Sống khỏe mạnh và an toàn, Phó Hội đồng Đội Trung ương cho biết, một trong những điểm nổi bật của chương trình là sự ra đời của ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” .

 Học sinh trung học Hà Tĩnh tham gia tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cùng chuyên gia tư vấn.

Ứng dụng này được thiết kế dành riêng cho học sinh các trường trung học với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường; tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp... Thời gian vừa qua, ứng dụng này đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 366.829 học sinh trên cả nước, trong đó có 7.624 đội viên của tỉnh Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng và 01 bộ sản phẩm quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh; tổ chức 04 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 đội viên lớp 8 và lớp 9 của Trường THCS Quang Trung, Trường THCS Thạch Trung, Trường THCS Hưng Đồng, Trường THCS Đại Nài trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

Minh Quân

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN