Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

7 tháng năm 2024, doanh thu du lịch tại TP Hồ Chí Minh ước đạt 108 nghìn tỷ đồng

Thứ Sáu, 09/08/2024 18:58 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Ngày 9/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: CM 

Theo báo cáo, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh 7 tháng năm 2024 ước đạt 3.075.256 lượt, tăng 30,3% so cùng kỳ năm 2023 (7 tháng năm 2023 là 2.360.367 lượt), đạt 51,3% so với kế hoạch năm 2024.

Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh 7 tháng năm 2024 ước đạt 20.082.159 lượt, tăng 7,6% so cùng kỳ năm 2023 (7 tháng năm 2023 là 18.662.413 lượt), đạt 52,8% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch 7 tháng năm 2024 ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (7 tháng năm 2023 là 93.593 tỷ đồng), đạt 67,5% so với kế hoạch năm 2024.

Sở Du lịch phối hợp doanh nghiệp, chuyên gia du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch với điểm nhấn là phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TP. Hồ Chí Minh; phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giờ  tiếp tục triển khai điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2; hỗ trợ Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt Chương trình tham quan đêm Trăng Chiến khu.

Đặc biệt, sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Uỷ ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh đón tiếp hơn 6.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Phối hợp các sở, ngành liên quan, Ủy ban Nhân dân quận 8 thực hiện “Đường hoa Nghĩa tình”; triển khai Kế hoạch khảo sát và trao đổi kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Hà Nội và các tỉnh lân cận; sản phẩm du lịch đường thủy; chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Để ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2025; tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận ,huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương; tiếp tục triển khai Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025, trọng tâm là triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch đường thủy năm 2024.

Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn Thành phố; phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh; thúc đẩy Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm; phối hợp Sở Y tế triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; đẩy mạnh triển khai Chính sách phát triển du lịch MICE tại Thành phố; gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao đồng thời chú ý tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến Thành phố; triển khai Bộ Tiêu chí ẩm thực áp dụng tại TP Hồ Chí Minh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2024.

Cùng với đó, triển khai Kế hoạch truyển thông thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm, sự kiện du lịch phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trên kênh thông tin chính thống của ngành, trong nước và quốc tế; xây dựng các câu chuyện về Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh, đa dạng hóa loại hình, công cụ, phương tiện tuyên truyền quảng bá, khai thác, tận dụng lợi thế của mạng xã hội, truyển thông kỹ thuật số nhằm gia tăng độ tương tác với khách du lịch, nâng cao tính lan tỏa..../.

 

CM

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN